คลิ๊กเลย
คลิ๊กเลย คลิ๊กเลย

ไมโครซอฟท์ ต้องรับผิดชอบเงิน 900 ล้านเหรียญกับ Surface รุ่น RT


งงกันเลยซิครับงานนี้ว่าบริษัทระดับโลกอย่าง Microsoft จะขาดทุนได้ทั้งๆที่สินทรัพย์ส่วนใหญ่ในช่วงไตรมาสที่ 4 นั้นเพิ่มขึ้นถึง 10 % 19.9 พันล้านเหรียญ ที่ได้มาจากการขายชุดโปรแกรม office 2013 แต่ในมุมมองนักลงทุนกลับไม่ค่อยสดใสเท่าที่ควร
คุณ Brendan Barnicle นักวิเคราะห์จาก Pacific Crest Securities ได้บอกว่าข้อผิดพลาดครั้งใหญ่คราวนี้ของ Microsoft คือไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันจริงจังเลย… ก็คงจะจริงแหละครับเพราะว่ามาพักหลังนี้ทาง Microsoft นั้นจับไปซะทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นส่วนของ Hardware และ Software ซึ่งแน่นอนครับโดยธรรมชาติของMicrosoft แล้วผลิตภัณฑ์หลักๆนั้นก็ยังคงเป็นโปรแกรมซะส่วนใหญ่ดังนั้นการก้าวเข้ามาในตลาดอุปกรณ์พกพาจึงเป็นก้าวที่ค่อนข้างจะถือได้ว่าเสี่ยงและท้าทายมากๆเลยทีเดียว
อาทิตย์ที่แล้ว Redmond ก็ได้ประกาศวางแผนการประกาศปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร โดยต้องการยกระดับให้มุ่งเน้นไปที่การบริการและอุปกรณ์ให้มากขึ้น ขณะเดียวกันนาย Steve Ballmer เองก็ได้ออกมาพูดเหมือนกันว่าเราจะให้ Microsoft นั้น มีนวัตกรรมที่ก้าวหน้า มึประสิทธิภาพมากขึ้น
และแน่นอนครับสำหรับ 900 ล้านเหรียญนั้นก็ไม่ได้โดนจากไหนเลยครับ Microsoft นั้นต้องทำการหั่นราคาลดราคาสินค้า Surface RT โดยขาดทุนไปกว่า 900 ล้านเหรียญโดย ราคาเดิมนั้น 32 GB อยู่ที่ 499 เหรียญ และราคา 64 GB นั้นอยู่ที่ 599 เหรียญ ซึ่งถูกหั่นราคาลงเหลือแค่ 349 กับ 449 เหรียญเท่านั้น
และนี้ก็ส่งผลให้หุ้นของ Microsoft นั้นล่วงลงไปถึง 6% เลยทีเดียว
ที่มา : Tech Spot
SHARE

0 Response to "ไมโครซอฟท์ ต้องรับผิดชอบเงิน 900 ล้านเหรียญกับ Surface รุ่น RT"

แสดงความคิดเห็น