คลิ๊กเลย
คลิ๊กเลย คลิ๊กเลย

[Tips] มาใส่ปกอัลบัมและเนื้อเพลง ใน iTunes กันเถอะ

 
หลายๆ คนที่ใช้ iPhone หรือ iPod Touch เวลาใช้แอพ Music ฟังเพลงน่าจะเคยหาเพลงตามอัลบัมหรือพลิกเครื่องตะแคงเพื่อดู Cover Flow ใช่ไหมครับ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเพลงเหล่านั้นซื้อมาจาก iTunes Store ก็จะมาพร้อมกับรูปปกอัลบัมสวยงาม แต่ถ้าเป็นเพลงที่อยู่ในเครื่องเรา หรือเพลงที่ RIP มาจากแผ่น CD ก็อาจจะไม่มีปกอัลบัมติดมาด้วย วันนี้เราจะมานำเสนอวิธีใส่ปกอัลบัมและใช่เนื้อเพลงให้ Library เพลงของเราดูสวยงามและใช้งานง่ายขึ้นกันครับ

วิธีใส่ปกอัลบัม

การใส่ปกให้กับเพลงแต่ละเพลงนั้นไม่ยากเลยครับ เพียงแค่คลิกขวาที่ตัวเพลงที่เราต้องการจะใส่ปก จากนั้น เลือก Get Album Artwork ครับ iTunes จะทำการหารูปภาพปกอัลบัมตามข้อมูลชื่อเพลงของเพลงนั้นๆ มาให้ เป็นอันเรียบร้อยครับ
ptoto12
แต่ถ้าหากว่าเพลงนั้นไม่มีข้อมูลอยู่ใน itunes Store หรือหาภาพมาให้ไม่ได้ เราก็สามารถทำการใส่ปกด้วยตัวเองได้ครับ โดยคลิกขวาที่เพลงนั้น แล้วเลือก Get Info

ptoto3
เมื่อเปิดขึ้นมาแล้วจะพบกับหน้าที่ให้ข้อมูลของเพลงครับ ซึ่งเราสามารถใส่ภาพปกอัลบัมได้ โดยคลิกไปที่แท็บ Artwork ครับ
ptoto4
ในหน้านี้จะพบกับช่องขาวๆ ว่างอยู่ สามารถใส่ปกได้โดยการลากรูปที่เราต้องการมาในช่องได้เลยครับ หรือจะกดปุ่ม Add.. เพื่อค้นรูปในเครื่องก็ได้
ptoto5
นอกจากนี้เรายังสามารถใส่ปกเพลงที่อยู่ในอัลบัมเดียวกันพร้อมกันหลายๆ เพลงได้ด้วยครับ โดยลากเมาส์คลุมเพลงที่เราต้องการทั้งหมดแล้วกด get Info
ptoto13
จากนั้นจะพบหน้าที่บอกรายละเอียดของเพลงทั้งหมดที่เลือก ในหน้านี้จะมีช่อง Artwork ให้ใส่ปกอัลบัมที่ด้านขวาล่างครับ สามารถลากภาพมาใส่ได้เลย เมื่อลากภาพมาใส่แล้ว
ptoto7
เพียงเท่านี้ เราก็มีปกอัลบัมของเพลงต่างๆ แล้ว นอกจากจะทำให้ Library เราสวยขึ้นแล้ว เวลาค้นหาเพลงจากเดิมที่ต้องดูตามชื่อ เราก็ดูตามปกแทนได้ครับ ช่วยให้สะดวกยิ่งกว่าเดิม และเมื่อซิงค์เพลงเข้าไปใน iPhone, iPod touch หรือ iPad ก็จะมีปกตามไปด้วยครับ

ptoto11

 

วิธีใส่เนื้อเพลง

นอกจากเราจะใส่ปกแล้ว ยังสามารถใส่เนื้อเพลงเข้าไปในเพลงแต่ละเพลงได้ด้วยครับ โดยคลิกขวาที่เพลงที่ต้องการ แล้วเลือก Get Info
 ptoto3
เลือกที่แท็บ Lyric ครับ จะมีช่องให้ใส่เนื้อเพลงอยู่
ptoto9
เมื่อซิงค์เพลงนี้เราไปใน iPhone, iPod touch หรือ iPad ก็สามารถดูเนื้อเพลงได้แล้วครับ โดยจิ้มที่รูปปกอัลบัม 1 ทีก็จะมีเนื้อเพลงขึ้นมาครับ
photo11
บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ คราวหน้า iPhoneSociety จะมีอะไรมาฝากอย่าลืมติดตามกันนะครับ วันนี้ขอลากันไปก่อนสวัสดีครับ

ที่มา http://iphonesociety.com
SHARE

0 Response to "[Tips] มาใส่ปกอัลบัมและเนื้อเพลง ใน iTunes กันเถอะ"

แสดงความคิดเห็น